Friday, 21/01/2022 - 10:21|
Tập thể Trường THCS Gáo Giồng Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Gáo Giồng

kê hoạch giáo dục đạo đức học sinh năm 17-18

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CAO LÃNH TRƯỜNG THCS GÁO GIỒNG Số: /KH-THCSGG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Gáo Giồng, ngày tháng 9 năm 2017 KẾ HOẠCH Giáo dục đạo đức học sinh năm học 2017 - 2018 Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường; Trường THCS Gáo Giồng xây dựng Kế hoạch giáo dục đạo đức học sinh với các nội dung sau:...

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CAO LÃNH

TRƯỜNG THCS GÁO GIỒNG


Số:    /KH-THCSGG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
Gáo Giồng, ngày    tháng 9  năm 2017

 

KẾ HOẠCH
Giáo dục đạo đức học sinh năm học 2017 - 2018

 

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường; Trường THCS Gáo Giồng  xây dựng Kế hoạch giáo dục đạo đức học sinh với các nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ.

1.     Mục tiêu.

- Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong và nếp sống cho học sinh; Giáo dục lý tưởng, hoài bão, ước mơ và truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật; Xây dựng nhà trường có môi trường giáo dục lành mạnh không có tiêu cực, không có tệ nạn xã hội.

 - Giáo dục kiến thức văn hoá, khoa học: Trên nền tảng giáo dục đạo đức học sinh, nhà trường giáo dục kiến thức văn hoá các môn học cho học sinh, với nhiều hình thức nội khoá và ngoại khoá, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của Sở và Bộ GD-ĐT quy định.

- Giáo dục toàn diện “ Đức, trí, thể, mỹ ” cho học sinh

* Chỉ tiêu phấn đấu

Chỉ tiêu phấn đấu xếp loại hạnh kiểm học sinh năm học 2017 - 2018:

Năm học

Số học sinh

Kết quả xếp loại hạnh kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu

Kỷ luật

Đuổi học

2017-2018

289

98 %

2 %

0

0

0

0

- Không có học sinh vi phạm ATGT.

- 100% học sinh thực hiện tốt phòng chống thương tích, cháy nổ, ATTP-VSMT, phòng chống tiêu chẩy....

- Không có học sinh vi phạm “ Hai không ”, vi phạm đạo đức.

- Không có học sinh nghiện hút ma tuý, vi phạm tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.

2. Nhiệm vụ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật trong nhà trường, thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường, từ đó xây dựng kỷ cương nề nếp trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

- Giáo dục ý thức và phương pháp học tập các môn văn hoá

- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

- Giáo dục ý thức pháp luật, đặc biệt là luật ATGT, luật dân sự, luật BVSK,GDTE, luật giáo dục.....

- Giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn của dân tộc như 20/10; 20/11; 22/12; 03/02; 26/03; 30/4; 19/5.....

- Giáo dục lao động, hướng nghiệp dạy nghề...

- Tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, các hoạt động xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội....

II. BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Triển khai thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; Thực hiện tốt cuộc vận động “ Hai không” do Bộ GD-ĐT phát động; phong trào xây dựng “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Thông qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” để giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong và lối sống cho học sinh; Cần phải tăng cường giáo dục thế giới quan khoa học, tăng cường giáo dục tư tưởng cách mạng, nâng cao lòng yêu nước, tăng cường ý thức lao động và tự lao động (động cơ, thái độ đúng đắn, chăm chỉ, nỗ lực vươn lên...); Tăng cường giáo dục pháp luật; Giáo dục lòng thương yêu con người và hành vi ứng xử có văn hoá.

2. Giáo dục đạo đức thông qua các môn học: 

- Có thể đan xen, lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức học sinh vào các môn học như: Môn Ngữ văn bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm, lòng yêu thương con người, biết phân biệt các việc nên làm, biết ghét cái xấu, biết làm theo điều thiện, biết giúp đỡ những con người hoạn nạn khó khăn.

- Môn Giáo dục công dân giúp học sinh nắm được các khái niệm cơ bản về các phạm trù đạo đức trong việc ứng xử hàng ngày, nắm được các chuẩn mực về đạo đức, các hành vi trong các hoạt động và các mối quan hệ; biết rõ trách nhiệm, nghĩa vụ, lương tâm, tiền đồ đạo đức để chuẩn bị bước vào cuộc sống mới.

3. Giáo dục đạo đức học sinh thông qua Công tác chủ nhiệm.

- Giáo viên chủ nhiệm lớp phải tìm hiểu và nắm vững từng học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức việc giáo dục sát với HS nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của các em và của cả lớp.

- GVCN lớp phải cùng với GV bộ môn, cán bộ Đoàn, gia đình HS phối hợp thống nhất biện pháp và kế hoạch giáo dục HS, xây dựng lớp, chi đoàn thành một tập thể vững mạnh.

- GVCN là người chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về chất lượng toàn diện của lớp trong cả 2 học kỳ.

- GVCN phối hợp với GV bộ môn, Tổng phụ trách Đội, giám thị ...để đánh giá xếp loại HS vào cuối kỳ và năm học theo nội dung và tiêu chuẩn của Bộ, lập danh sách đề nghị khen thưởng kỷ luật, lên lớp ở lại lớp, để báo cáo với ban giám hiệu nhà trường.

- GVCN lớp phải báo cáo thường xuyên với Hiệu trưởng về tình hình mọi mặt của lớp và có kế hoạch ghi chép hồ sơ sổ sách theo quy định.

4. Giáo dục đạo đức thông qua GD thể chất; GDATGT; GDQP-AN; GD thẩm mỹ; GD VSMT-ATTP; Phòng chống tai nạn thương tích...

- Giáo dục thể chất: xây dựng kế hoạch và các điều kiện CSVC, đội ngũ giáo viên. Thực hiện tốt hoạt động ngoại khoá TDTT, đảm bảo tối thiểu một tuần có 2 tiết học ngoại khoá có hướng dẫn của GV TDTT để học sinh được tập luyện, thực hành kiến thức đã học trong giờ nội khoá, chú trọng đưa các môn thi trong các kỳ HKPĐ vào tập luyện..

- Công tác vệ sinh học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, thương tích và chống dịch tiêu chẩy cấp: Tham gia tích cực các loại bảo hiểm (kinh phí bảo hiểm để lại nhà trường được ưu tiên để củng cố, trang bị phòng y tế, tủ thuốc, khám sức khoẻ định kỳ, hợp đồng cán bộ y tế), lập sổ sức khoẻ cho học sinh; có nước sạch, có công trình vệ sinh công cộng sạch sẽ... tổ chức khám sức khoẻ định kì đầu năm, cuối năm học cho học sinh; Thực hiện đạt các tiêu chí quy định trường học đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp – an toàn, khai thác triệt để các công trình vệ sinh khép kín, phối hợp với phòng y tế Huyện tổ chức tốt và có hiệu quả ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12) và ngày thế giới phòng chống lao (24/3), ngày toàn dân sử dụng mối iốt (02/11)...

5. Tổ chức tốt các buổi họp phụ huynh HS, Sử dụng có hiệu quả Sổ liên lạc giữa  nhà trường và gia đình HS.

- Nhà trường cần phải thông báo cho CMHS biết tinh thần đổi mới về Chương trình SGK, đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, kiểm tra và đánh giá..., đặc biệt là đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan; Thông báo lịch học chính khoá, phụ đạo, học thêm, thông báo kết quả học tập và ý thức tu dưỡng rèn luyện, chấp hành nội quy nhà trường của HS thường xuyên (2lần/kỳ); Trao đổi, bàn bạc với CMHS nội dung và cách thức phối hợp GD, chú ý nội dung giáo dục về ý thức tổ chức, kỷ luật, chấp hành luật giao thông, giáo dục các hành vi giao tiếp, ứng xử văn hoá....

- Sử dụng Sổ liên lạc để phối hợp kịp thời với CMHS giáo dục đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật của các em. Phải thông báo kịp thời cho CMHS biết và cùng phối hợp giáo dục những HS vi phạm nội quy của trường. Tránh tình trạng Sổ liên lạc chỉ sử sụng 1 lần cuối học kỳ để thông báo kết quả học tập và tu dưỡng. Ngoài Sổ liên lạc, Nhà trường có các hình thức thông tin hai chiều linh hoạt với CMHS, đồng thời yêu cầu CMHS có trách nhiệm thường xuyên chủ động phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục đạo đức, ý thức, tinh thần học tập, tránh tình trạng “ Trăm sự nhờ thầy”, “Khoán trắng” cho nhà trường.

6. Giáo dục đạo đức học sinh thông qua các hoạt động giáo dục lao động, hướng nghiệp dạy nghề và khéo tay kỹ thuật

+ Tổ chức các buổi lao động.

+ Tổ chức tham quan ngoại khóa cho học sinh.

+ Tổ chức dạy nghề phổ thông.

7. Phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội trong và ngoài nhà trường để giáo dục đạo đức học sinh.

Giáo dục đạo đức học sinh cần phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên nhà trường và công tác Đội TNTP trong công tác GD truyền thống, GD đạo đức, GD chính trị tư tưởng và tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động văn hoá văn nghệ TD-TT; Phối hợp với Hội chữ thập đỏ trong công tác tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo; Phối hợp với Hội cựu chiến binh trong công tác GD tác phong và nếp sống anh bồ đội cụ Hồ; Phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội ngoài nhà trường để GD đạo đức HS , đặc biệt là phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Nơi nhận:

HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT (b/c);        

 

-BGH;TCM;                                   

 

- Lưu: VT.

 

 

 

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CAO LÃNH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS GÁO GIỒNG

              Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

        Số : …/KH-THCS GG

Gáo Giồng, ngày     tháng 12 năm 2017

 

 

CHUYÊN ĐỀ

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC KỲ I

CHỦ ĐỀ: “HỘI VUI HỌC TẬP”

 

  

Căn cứ công văn số 540/HD-PGD&ĐT, ngày 19 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cao Lãnh về việc Hướng dẫn thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2017 – 2018 đối với giáo dục trung học cơ sở;

 Căn cứ vào kế hoạch số: 97/KH-THCSGG, ngày 13 tháng 9 năm 2017 V/v thực hiện Câu lạc bộ cánh cò trắng năm học 2017 -2018 của trường THCS Gáo Giồng;      

 Được sự thống nhất của Lãnh đạo nhà trường. Nay chuyên môn phối hợp với các tổ thống nhất lập kế hoạch tổ chức chuyên đề hội vui học tập năm học 2017-2018  nội dung như sau:

 I.Mục tiêu:

- Nhằm giúp các em có ý thức trong việc ôn tập các môn học để chuẩn bị tốt cho kì kiểm tra chất lượng học kì I sắp tới.

- Rèn cho các em kĩ năng giao lưu học hỏi, kĩ năng diễn đạt và trình bày một vấn đề lưu loát trước tập thể. Đồng thời cùng các bạn trong khối thi đua phấn đấu trong học tập. Từ đó ra sức học tập tốt.

- Tạo cho các em có một sân chơi vừa vui vừa học một cách an toàn, hiệu quả.

II.Nội dung, yêu cầu:

1. Đối tượng :

        Tất cả học sinh đang học tại trường THCS Gáo Giồng năm học: 2017 - 2018

2. Nội dung câu hỏi :

          Các môn Ngữ văn, Toán, Sử, Địa, Sinh, Lý, Anh văn, GDCD, Tin học, Mĩ thuật, Âm nhạc và Thể dục.  Đối với khối 8 và 9 thêm môn Hóa học.

           Mỗi giáo viên cho 2 câu/môn/khối. Trong đó mỗi khối có 1 câu 10 điểm và 1 câu 20 điểm. (hình thức trắc nghiệm hoặc trả lời ngắn)

3. Hình thức:

- Tổ chức ngoài trời

- Thi theo khối lớp.

         + Khối 6 một đội gồm 4 em . Mỗi lớp cử đại diện 2 em thành 1 đội

         + Khối 7 một đội gồm 4 em . Mỗi lớp cử đại diện 2 em thành 1 đội

         + Khối 8 một đội gồm 4 em . Mỗi lớp cử đại diện 2 em thành 1 đội

         + Khối 9 một đội gồm 4 em . Mỗi lớp cử đại diện 2 em thành 1 đội

- Văn nghệ chào mừng (N. Trâm chuẩn bị 1 tiết mục).

- Bốn đội thực hiện qua 3 vòng thi:

 + Vòng 1: Giới Thiệu: Mổi đội lấy một tên chung. Giới thiệu về đội mình bằng hình thức sân khấu hóa như: ( Hát, hò, đọc thơ, vè, ...)

          Lưu ý: Khi giới thiệu cần chú ý các nội dung sau: Lời chào, tự giới thiệu về bản thân; giới thiệu tên đội phù hợp với lứa tuổi. Giới thiệu được tất cả thành viên trong đội; vài nét về ý nghĩa của hội vui học tập và chào kết thúc.

+ Vòng 2: Chung sức.

Lần lượt từng đội chơi đại diện chọn câu hỏi (4 câu hỏi thuộc lĩnh vực của môn khác nhau). Sau khi người dẫn chương trình đọc xong nội dung câu hỏi. Mỗi đội có 10 giây để suy nghỉ và đưa kết quả đội mình đã chọn lên. Giám khảo ghi nhận kết quả.

Dẫn chương trình nhận xét kết quả câu trả lời đúng và đề nghị tổ tư vấn sửa lỗi nếu đội chơi trả lời chưa chính xác.

Mỗi câu trả lời đúng đội chơi được cộng 10 điểm vào thành tích của đội mình. Nếu trả lời sai thì gọi khán giả trả lời, trả lời đúng thì nhận một phần quà của BTC.

- Phần thi khán giả: Dẫn chương trình đọc câu hỏi và khán giả trả lời.

Tặng quà nếu trả lời đúng.

+ Vòng 3: Trí tuệ.

Thi xen kẻ từng thành viên giữa các đội: Thành viên khối 6 thi trước rồi đến khối 7, 8, 9 sau đó quay lại thành viên khối 6. Lần lượt từng thành viên trong đội chơi chọn câu hỏi. Mỗi em sẽ chọn gối câu hỏi. Trong mỗi gối câu hỏi có 2 câu hỏi, một câu 10 điểm và 1 câu 20 điểm học sinh tùy ý và trả lời trực tiếp. Thời gian suy nghỉ là 15 giây. Nếu trả lời đúng thì được cộng điểm vào đội của mình và đứng về phía sau của đội cho các thành viên khác trong đội thi tiếp. Nếu trả lời không chính xác thì không được tính điểm. Câu trả lời sai sẽ dành cho khán giả. Nếu khán giả không có câu trả lời hoặc không chính xác thì mời tổ tư vấn cho ý kiến. ( Trong các vòng thi tất cả giáo viên bộ môn là thành viên của Hội đồng cố vấn).

  III. Thời gian, địa điểm:

- Thời gian: 7 giờ 15 ngày thứ 5 (ngày 21/12/2017). Khoảng 2 tiết các tiết còn lại học bình thường.

- Địa điểm: tại sân trường.

IV. Tổ chức thực hiện

- Tham mưu lãnh đạo duyệt kế hoạch, công bố và thực hiện.

- GVCN các lớp tuyên truyền đến tất cả HS được biết ý nghĩa của buổi chuyên đề và yêu cầu HS tham dự đầy đủ, nghiêm túc – tích cực.

Thành phần Ban tổ chức.

1.Ông Nguyễn Hồng Tâm – Hiệu trưởng – Trưởng ban tổ chức – duyệt kế hoạch, chỉ đạo cùng thực hiện.

2.Ông Nguyễn Văn Ngọc– Phó Hiệu trưởng – phó ban tổ chức – lên kế hoạch và phối hợp, chỉ đạo cùng thực hiện.

3.Ông Nguyễn Thành Của – TT tổ Toán – tin  – phối hợp, chỉ đạo các thành viên trong tổ thực hiện.

4.Ông Lê Minh Cường Em – TT tổ NN-sử-Địa,..  – phối hợp, chỉ đạo các thành viên trong tổ thực hiện.

5.Ông Nguyễn Văn Quý – TT tổ Lý-Hóa-Sinh-TD  – phối hợp, chỉ đạo các thành viên trong tổ thực hiện.

6.Bà Nguyễn Thị Kim Tuyết – TT tổ Văn - GDCD  – phối hợp, chỉ đạo các thành viên trong tổ thực hiện.

7.Bà Đặng Thị Thu Sương – TT tổ Văn phòng  – phối hợp, chỉ đạo các thành viên trong tổ thực hiện.

8.Tất cả giáo viên 4 tổ thành viên - chịu trách nhiệm chính về các nội dung của môn học mà mình phụ trách.

V. Dự trù kinh phí:

-Tổng hợp sau 2 vòng chơi gồm các giải sau:

1. 01Giải nhất: 60.000 đ .

2.01Giải nhì: 40.000đ.

3.01Giải ba: 32.000đ.

4.01Giải KK: 20.000đ.

5. Quà cho khán giả: dự kiến 20 quyển tập.

- Băng rol: 120.000đ

-Photo kế hoạch: 8.000 đ.

-Pin micro:   1 hộp: 20.000 đ

*Tổng cộng:

Tổng số tập trường hỗ trợ: 20 quyển tập

Tổng cộng kinh phí hoạt động: 320.000 (Ba trăm ba mươi nghìn đồng)

*Trường hỗ trợ chuyên đề: 320.000 đ

Trên đây là kế hoạch sinh hoạt chuyên đề ”Hội vui học tập” của trường THCS Gáo Giồng, rất mong quý thầy cô xem xét, đóng góp và phối hợp cùng thực hiện tốt.           

Nơi nhận:

Người lập hoạch

  - HT, PHT;

 

  -Thành viên 4 tổ;

 

  -Lưu 4 TCM.

                

 

 

 

 

 

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ:

STT

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

NGƯỜI THỰC HIỆN

GHI CHÚ

1

 

 

 

 

 

 

Chuẩn bị câu hỏi cho các vòng chơi.

 

 

Mỗi môn ra câu hỏi  trắc nghiệm hoặc trả lời ngắn gọn.

 Mỗi giáo viên cho 2 câu/môn/khối (trong đó có mỗi khối có 1 câu 10 điểm, 1 câu 20 điểm).  Câu hỏi bám vào cấu trúc đề thi.

-  Tất cả các giáo viên bộ môn.

 

Thời gian gửi câu hỏi đến hết buổi sáng thứ 5 ngày 14/12/2017. Cho tổ trưởng. tổ trưởng tổng hợp gửi lại cho thầy Của.

2

In băng gon, treo băng gon. Nội dung:

HOẠT ĐỘNG CLB  CÁNH CÒ TRẮNG

CHUYÊN ĐỂ

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC KÌ I

CHỦ ĐỀ: “ HỘI VUI HỌC TẬP

 

                             Gáo Giồng, ngày 21 tháng 12 năm 2017

 

-In băng rol: Cư

-Thực hiện trước ngày 18/12/2017

3.

Chuẩn bị bàn, ghế, âm thanh, màn hình ( Tivi phòng Hội trường),  Mở nhạc trước 10 – 15 phút. Micro chuẩn bị ít nhất 02 micro.

-Quý, Trung, Thơm, Cư, Tú, Chúng

-Lựa chọn nhạc phù hợp với lứa tuổi

4.

Ổn định HS, sắp xếp vị trí ngồi, nhắc HS giữ trật tự , quản lí HS.

- N Trâm + GVCN

-Ngồi theo thứ tự.

-Quản lí suốt buổi chuyên đề.

6

Chuẩn bị tên 4 đội chơi.

 

-Khối 6: Tên đội: QUYẾT THẮNG.

-Khối 7: Tên đội: ĐOÀN KẾT

- Khối 8: Tên đội: VƯƠN LÊN

- Khối 9: Tên đội: HY VỌNG

GVCN các lớp hướng dẫn học sinh làm tên đội cho em

Chuẩn bị lời giới thiệu tên đội (HÁT, VÈ, THƠ,..)

 

7

- Mua Pin micro

 

N. TRÂM

 

8

- Dẫn chương trình

 

THẦY CỦA (N. Trâm hỗ trợ)

 

9

Tham mưu, làm đề nghị xin kinh phí hoạt động.

-          5 Tổ trưởng

 

10

Tập hợp, chia câu hỏi vào các vòng chơi.

-                   Thầy Của tổng hợp chung (4 TT tổng hợp các câu hỏi của thành viên trong tổ và chuyển về cho thầy Của)

-                   Thầy Bình hỗ trợ tiếp.

Hạn chót buổi sáng thứ 5 ngày 14/12/2017

11

Đánh câu hỏi trên máy vi tính in cho BTC theo dõi.

Thầy Của.

 

12

Thực hiện bấm máy các câu hỏi khi trình chiếu diễn ra các vòng thi.

Thầy Bình

 

13

-Photo chuyên đề.

Cô Bắc

8 bản.

14

-Thư kí ghi điểm các vòng thi, chuẩn bị phấn, bảng kẻ trước. công bố điểm qua từng vòng, tổng kết giải.

-T. Chúng

 

15

Chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ mở màn.

N Trâm chọn lại tiết mục văn nghệ của lớp 9A2 đã biễu diễn cho chương trình sữa đậu nành Famy.

Diễn trước khi diễn ra  các vòng thi

16

Ghi ảnh buổi chuyên đề

Thầy Tín.

 

17

Hỗ trợ micro cho khán giả trả lời

Quý, Cư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Nguyễn Văn Ngọc
Nguồn: thcs-gaogiong-dongthap.violet.vn
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 01 : 96
Năm 2022 : 96