Tuesday, 22/09/2020 - 21:37|
Tập thể Trường THCS Gáo Giồng Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Gáo Giồng

KẾ HOACH QUẢN LÝ TBDH 2014-2015-ke-hoach-quan-ly-tbdh-2014-2015-10609631.html

 18/09/2014, 09:24
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CAOLÃNHTRƯỜNG THCS GÁO GIỒNGCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcSố: 18/KH-THCSGG-CM Gáo Giồng, ngày 13 tháng 9 năm 2014KẾ HOẠCHQuản lý thiết bị và đồ dùng dạy họcNăm học 2014- 2015Căn cứ hướng dẫn số 30/HD-SGDĐT ngày 31 tháng 7 năm 2014 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp về Kế hoạch thời gian năm học 2014 - 2015 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;Căn cứ công văn số 103 /HD-PGDĐT-THCS, ngày 31 tháng 07 năm 2014 của Phòng GD&DDT huyện Cao Lãnh V/v hướng dẫn thực hiện hiệm vụ giáo dục trung học năm học 2014 - 2015; Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2014- 2015 của trường THCS Gáo Giồng.Nay trường THCS Gáo Giồng xây dựng kế hoạch quản lý thiết bị và đồ dùng dạy học năm học 2014 – 2015I.Đặc điểm tình hình:1.Thuận lợi:- Được các cấp lãnh đạo quan tâm thường xuyên, sâu sát. Các trang thiết bị ngày càng được bổ xung để hoàn thiện .- TBDH được trang bị chuẩn về kỹ thuật- Phân loại thiết bị theo môn, khối, xếp hoá chất ngăn nắp - GV có ý thức sử dụng TBDH - Hồ sơ sổ sách theo dõi về TBDH đầy đủ, rõ ràng, - Cán bộ quản lý TBDH nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm 2. Khó khăn:- Chưa có phòng thiết bị, thiết bị dạy học để chung phòng bộ môn tạm thời. - Ít lau chùi, vệ sinh chưa tốt- Các nhản mác của lọ hoá chất mất nhãn không được dán lại , Ít kệ trưng bày- Cán bộ TBDH kiêm nhiệm - Chuẩn bị TBDH giáo viên còn hạn chếII Mục tiêu và yêu cầu của công tác quản lý, bảo vệ cơ sở vật chất TBDH:1. Mục tiêuQuán triệt và nâng cao ý thức của toàn thể cán bộ quản lý, cán bộ thiết bị, giáo viên đối với công tác khai thác, sử dụng thiết bị dạy học phục vụ hiệu quả cho công tác chuyên môn giảng dạy ngay từ đầu năm học và trong suốt quá trình giảng dạy năm học 2014-2015.- Nâng cao chất lượng giáo dục- Tiêu chí thi đua của tất cả cán bộ thiết bị, giáo viên bộ môn và đơn vị trường phổ thông cuối năm.2. Yêu cầu:- Bảo quản TBDH trong quá trình dạy học - Cán bộ thiết bị sắp xếp, bố trí khoa học, ngăn nắp - Bổ sung kệ, tủ, giá…- Bảo quản tốt- Thanh lý thiết bị không sử dụng- Thường xuyên vệ sinh, luôn giữ phòng thiết bị thoáng mát, sạch sẽ.- Sử dụng có hiệu quả các thiết bị đã được trang bị, tuyệt đối không để tình trạng có thiết bị nhưng không sử dụng khi lên lớpIII. Nội dung 1.Chỉ tiêu- Phòng TBDH có nội quy- 100% GV đăng ký sử dụng TBDH, có kế hoạch đầu năm về sử dụng TBDH- 100% GV có đồ dùng dạy học tự làm.- 100% hồ sơ sổ sách cán bộ thiết bị đầy đủ, đúng qui định- 100% GV sử dụng TBDH có ý thức gữi gìn ,bảo quản ngăn nắp, chau chùi sạch sau khi sử dụng.- 100% học sinh vào phòng thực hành tuân theo nội quy của phòng thiết bị.2.Kế hoạch thực hiện:* Chỉ đạo Ban Giám Hiệu : 2.1 Hiệu trưởng chỉ đạo công tác sử dụng TBDH ngay từ đầu năm học, đầu học kỳ; Chỉ đạo tổ trưởng bộ môn lập Kế hoạch sử dụng TBDH của mỗi tổ bộ môn, mỗi giáo viên bộ môn (tiết thực hành, tiết có sử dụng TBDH theo năm học, học kỳ, hằng tháng, hằng tuần ngay từ đầu năm học, căn cứ theo phân phối chương trình của từng môn học); Chỉ đạo cán bộ quản lý thiết bị, giáo viên phòng học bộ môn quản lý, thống kê được kế hoạch các tiết thí nghiệm thực hành, tiết sử dụng TBDH của từng giáo viên bộ môn; ghi chép đầy đủ thông tin các loại hồ sơ quản lý TBDH.2.2 Đôn đốc thường xuyên, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất công tác sử dụng TBDH của giáo viên và học sinh. Hằng tháng cán bộ, giáo viên quản lý TBDH phải có thống kê, đánh giá mức độ tỉ lệ % (số liệu cụ thể) việc sử dụng TBDH của mỗi giáo viên bộ môn so với kế hoạch đăng ký từ đầu năm học; kịp thời chỉnh đốn ngay việc sử dụng TBDH của giáo viên không đủ số tiết qui định hoặc mang tính chiếu lệ.

Danh sách file (1 files)