Tuesday, 22/09/2020 - 21:30|
Tập thể Trường THCS Gáo Giồng Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Gáo Giồng

KẾ HOẠCH KIỂM TRA THỰC HIỆN ỨNG DỤNG CNTT MÀN HÌNH 2014-2015-ke-hoach-kiem-tra-thuc-hien-ung-dung-cntt-man-hinh-2014-2015-10609626.html

 18/09/2014, 09:23
PHÒNG GD & ĐT HUYỆN CAO LÃNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG THCS GÁO GIỒNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: 16/KHKT-CM Gáo Giồng, ngày 13 tháng 9 năm 2014KẾ HOẠCH KIỂM TRA SỬ DỤNG CNTTNỘI DUNG: SỬ DỤNG MÀN HÌNH Năm học 2014 - 2015- Căn cứ hướng dẫn số 30/HD-SGDĐT ngày 31 tháng 7 năm 2014 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp về Kế hoạch thời gian năm học 2014 - 2015 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;- Căn cứ công văn số 103 /HD-PGDĐT-THCS, ngày 31 tháng 07 năm 2014 của Phòng GD&DDT huyện Cao Lãnh V/v hướng dẫn thực hiện hiệm vụ giáo dục trung học năm học 2014 - 2015; - Căn cứ tình hình ứng dụng CNTT của nhà trường từ đầu năm học đến 01/2014;Theo thông tin phản ánh từ BĐD CMHS trường THCS Gáo Giồng, Nay P. Hiệu trưởng trường THCS Gáo Giồng lập kế hoạch kiểm tra đột xuất giáo viên về việc sử dụng CNTT, sử dụng màn hình đổi mới phương pháp dạy-học năm học 2014-2015 như sau:I. Thực trạng hoạt động giảng dạy của nhà trường. 1. Ưu điểm:- Nhà trường phối hợp cùng với Ban đại diện đã tổ chức triển khai mua sắm trang thiết bị màn hình ở các lớp 6A2, 7A2,8A2, 9A2 và phòng học tiếng anh, phòng học bộ môn Hóa-sinh. - Đa số giáo viên xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp dạy học nhất là ứng dụng công nghệ thông tin vào trong tiết dạy. - Giúp học sinh hứng thú học tập, tham gia học tập tích cực và hòa đồng với bạn bè. Giảm tình trạng học sinh cúp tiết, bỏ giờ vì học lực yếu kém, chán học một số môn dẫn đến bỏ học ảnh hưởng đến việc duy trì sỉ số học sinh.-  Nhà trường đã nhận được sự quan tâm ủng hộ tích cực từ học sinh, phụ huynh và các tổ chức xã hội trong nhà trường.2. Nhược điểm: - Một bộ phận giáo viên chưa chấn chỉnh việc áp dụng CNTT vào trong tiết dạy. Làm lãng phí cơ sở vật chất nhất là uy tính của nhà trường với phụ huynh học sinh ở các lớp đang thực hiện.- Học sinh học lực còn hạn chế nhiều, minh chứng kết quả cuối năm học 2013-2014 các lớp 6A2, 7A2 còn bị khống chế nhiều ở môn Toán, Ngữ văn và Anh văn.- Một số tổ chuyên môn chưa thật sự quan tâm, chưa thực hiện triệt để các giải pháp hữu ích làm thay đổi căn bản phương pháp dạy và học trong việc ứng dụng CNTT. II. Kế hoạch quản lý việc dạy ứn dụng CNTT sử dụng màn hình:1. Mục tiêu cần đạt:- Ứng dụng có hiệu quả CNTT trong việc giảng dạy trên lớp góp phần thúc đẩy chất lượng hiệu quả bộ môn mình phụ trách.- Duy trì tốt nề nếp dạy- học, tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức kỹ năng, thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Đổi mới một cách thiết thực phương pháp dạy của thầy và phương pháp học của trò. Tích cực sưu tầm, mua sắm, tự làm các phương tiện, thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập.- Mỗi giáo viên phải song song chủ động đổi mới PPDH và ứng dụng CNTT màn hình ở các lớp giảng dạy. Cần chú ý việc soạn bài đến giảng dạy trên lớp sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.     2. Nội dung các hoạt động: - Ban giám hiệu nhà trường lên kế hoạch kiểm tra đột xuất giáo viên, nhằm ngày càng nâng cao nhận thức của giáo viên về việc đổi mới PPDH cũng như ứng dụng CNTT sử dụng màn hình trong giảng dạy.- Nâng cao năng lực đổi mới PPDH, KTĐG cho giáo viên.- Tăng cường, kiểm tra giám sát hoạt động dạy học của giáo viên.- Tổ chức dự giờ, rút kinh nghiệm hiệu quả.- Tổ chức các chuyên đề năm học 2014-2015.3. Các biện pháp: - Xây dựng các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của việc đổi mới phương pháp ứng dụng CNTT, tránh tư tưởng ngại khó hoặc đổ lỗi cho các điều kiện khách quan. - Xây dựng phương án sử dụng các phòng học ở các lớp 6A2, 7A2,8A2, 9A2 và phòng học tiếng anh, phòng học bộ môn Hóa-sinh. - Tăng cường kỷ cương, nề nếp trong quản lý dạy học, kiểm tra, đánh giá thi cử. Xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị chi tiết,

Danh sách file (1 files)